โทรศัพท์ติดต่อ 053-384934 , งานป้องกัน 053-013101 saraban@sanklangcm.go.th


แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ OIT การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เทศบาลตำบลสันกลาง

04/12/2024 ( 71 ผู้เข้าชม )

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เทศบาลตำบลสันกลาง

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

 โครงสร้างองค์กร

 อำนาจหน้าที่

 

* แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน* * แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วนกลุ่ม เป็นต้น ***กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงแผนผังโครงสร้าง ทั้งฝ่าย การเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ" ***กรณีจังหวัด จะต้องมีโครงสร้างในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานจังหวัด และ ราชการส่วนภูมิภาค"
o2 ข้อมูลผู้บริหาร  ข้อมูลผู้บริหาร

* แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*

(1) ผู้บริหารสูงสุด

(2) รองผู้บริหารสูงสุด

* แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ชื่อ-นามสกุล

(2) ตำแหน่ง

(3) รูปถ่าย

(4) ช่องทางการติดต่อ

***กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ให้แสดงข้อมูลผู้บริหารในฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ

***กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ในโครงสร้างไม่มีตำแหน่งรองผู้บริหารสูงสุด ต้องแสดงให้เห็นว่าไม่มีตำแหน่งดังกล่าวบนหน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

03 ข้อมูลการติดต่อ ข้อมูลการติดต่อ

*แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

        (1) ที่อยู่หน่วยงาน

        (2) หมายเลขโทรศัพท์

        (3) E-mail ของหน่วยงาน

        (4) แผนที่ตั้ง

*แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*"

*สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน"

o4 ข่าวประชาสัมพันธ์  ข่าวประชาสัมพันธ์

*แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน

*เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2568

*แสดง OR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและงบประมาณ
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o5 แผนยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาหน่วยงาน  

*แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 

      (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

      (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

      (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม  (2)

*เป็นแผนที่มีเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

o6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ.2568  

* แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) โครงการหรือกิจกรรม

      (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

      (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม

      (4)  ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

*แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ผลการดำเนินงานของต่ละโครงการ/กิจกรรม     

      (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

o7 รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ. 2567   รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ. 2567

*แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

      (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

      (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

      (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

o8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่   คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

*แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียด

อย่างน้อยประกอบด้วย"

      (1) ชื่องาน

      (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน

      (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน

      (4)  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

***กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

o9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

*แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ชื่องาน

     (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ

     (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ

     (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service

     (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)

     (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)

***กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

o10 E-Service E-Service

*แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์

*แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ

*สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน"

*** ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

o11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ ข้อมูลสถิติการให้บริการ

*แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567)

      (1) ชื่องาน

      (2) จำนวนผู้เข้ารับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)

*แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567)

      (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in)

      (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E- service

***กรณี ไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

*แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ  ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

       (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

       (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

       (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

       (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง

เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2568

*แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

       (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง

       (2) ราคากลาง (บาท)

       (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

       (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

       (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**

เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2568

o13 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2567   รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2567

*แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง

(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 

(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ

(6) ราคากลาง (บาท)

(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)

(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**

เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล  แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

*แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 

(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

*แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล**

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o15 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

*แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

*แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

o16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

*แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

*แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 

(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ

(2) แนวปฏิบัติ Don & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน

(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตรหรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

*แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิดพฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ

(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ 

(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

o18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

* แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานโดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป 

* เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส 

* สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

o19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

*แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1)จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

(2)จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 

(3)จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 

*เป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2567

o20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม  การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

*แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม 

(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม 

(3) ผลจากการมีส่วนร่วม

(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน

*เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ.2568

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่  ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรมตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

* แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

* แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

o22 รายการทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา รายการทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

*แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต พ.ศ.2561

o23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงาน การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงาน

*การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้

(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2568

(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ 

(3) การจัดซื้อจัดจ้าง 

(4) การบริหารงานบุคคล 

*ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568 แต่ละประเด็นต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง

(2) ระดับของความเสี่ยง

(3) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

o24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

*แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1)เหตุการณ์ความเสี่ยง

(2)ระดับของความเสี่ยง 

(3)วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง 

(4)ผลการดำเนินการตามวิธการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
หัวข้อ คลิกหัวข้อ เพื่อดู URL คำอธิบาย
o25 แผนปฏิบัติการป้องกันทุจริต  แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

*แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย

(1)โครงการ/กิจกรรม 

(2)งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

(3)ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

*เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

o26 รายงานผลดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี  รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

*แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) โครงการ/กิจกรรม

(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

*เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567

o27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

*แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้

(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ 

(2) การให้บริการและระบบ E-Service 

(3) ช่องทางและรูปแบบ การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ"

(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ 

(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง"

(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล

(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

*แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ  ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม

(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ

(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ

(4) ผู้รับผิดชอบ

o28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

* แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มี